Dân trí 3 tháng sau thất bại cay đắng trên sân Mỹ Đình trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014, HLV Miura có cơ hội đòi lại món nợ người Malaysia tại vòng loại U23 châu Á 2016.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U23 Việt Nam ở bảng I cùng các đội tuyển U23 của Nhật Bản, Malaysia, Macau. Theo điều lệ, 10 đội đứng đầu mỗi bảng và 5 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ được vào thi đấu VCK tại Qatar năm 2016. Các trận đấu vòng loại sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến 31/3/2015. 3 đội đứng đầu VCK sẽ đại diện châu Á tham dự Olympic Brazil năm 2016.

Olympic Việt Nam quyết tâm đánh bại Malaysia - Ảnh: Gia Hưng
Olympic Việt Nam quyết tâm đánh bại Malaysia - Ảnh: Gia Hưng

Rơi vào bảng đấu khá nặng ký, nhưng mục tiêu của đội tuyển Olympic Việt Nam chính là giành vị trí nhì bảng để có cơ hội giành vé tham dự vòng chung kết. Theo tính toán của HLV Miura, việc có điểm trước Olympic Nhật Bản là cực khó, nên mục tiêu chính của Olympic Việt Nam chính là đánh bại chủ nhà Malaysia.

“Đây là bảng đấu khó,nhưng tham dự giải đấu nào cũng phải đặt mục tiêu cao nhất. Chúng tôi muốn vượt qua vòng loại để dự vòng chung kết sẽ tổ chức vào năm 2016”, HLV Miura tự tin nói.

Ngoài việc đánh bại Malaysia để có thể đi tiếp ở sân chơi châu lục, đây cũng là cơ hội để thầy trò HLV Miura đòi lại món nợ đã để thua người Mã ở AFF Cup vừa qua. Ở vòng bán kết, dù đánh bại Malaysia với tỷ số 2-1 trong trận lượt đi, nhưng ĐTVN bất ngờ để thua đậm với tỷ số 1-4 lượt về ngay trên sân Mỹ Đình. Đó là trận thua chính HLV Miura cũng không thể lý giải nổi, bởi Malaysia không thực sự mạnh.

Quyết tâm đòi nợ Malaysia, cũng giúp đội tuyển Olympic Việt Nam có thêm nhiều sự tự tin trước khi bước vào SEA Games 28-giải đấu mà thầy trò HLV Miura có khả năng một lần nữa sẽ trạm chán với đối thủ này ngay tại vòng bảng.

Bóng đá Việt Nam và Malaysia vốn có nhiều duyên nợ và chúng ta thường nhận kết quả thua hơn là thắng. Vì thế, ngay cả khi có sự quyết tâm và tự tin cao nhất, đội tuyển Olympic Việt Nam cần có sự chuẩn bị kỹ. Huống hồ, lần này Malaysia lại là chủ nhà của vòng loại U23 châu Á 2016, chắc chắn có thêm sức mạnh từ các khán đài cũng như công tác trọng tài hay lợi thế về mặt sân, thời tiết…

Trước những khó khăn ấy, HLV Miura và các học trò đang miệt mài tập luyện để hoàn thiện mình. Chưa bao giờ đội tuyển Olympic Việt Nam lại nhận được sự ủng hộ cao của VFF, giới chuyên môn, báo chí và người hâm mộ như lúc này. Rất nhiều gương mặt từng tạo nên thương hiệu U19 Việt Nam, đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Olympic.

Ngoài ra, sau những gì đã thể hiện ở Asiad và AFF Cup 2014, HLV Miura đã chứng minh ông ngày cảng hiểu hơn về bóng đá Việt Nam, bóng đá khu vực. Điều này sẽ rất quan trọng để xây dựng một đội tuyển mạnh về mọi mặt, cùng với đó là việc tìm hiểu đầy đủ thông tin sức mạnh đối thủ, để sẵn sàng bước vào các trận đấu với mục tiêu cao nhất.

Hà Nguyên

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
TạpChí Mỹ Phẩm © 2013. All Rights Reserved. Share on Blogger Template Free Download. Powered by Blogger
Top