Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và phong cách biến hóa, Constance Jablonski hay Lea Seydoux đều là những nàng thơ đắt giá từ ‘kinh đô ánh sáng’.

6-bieu-tuong-moi-cua-thoi-trang-phap

1. Constance Jablonski
Khởi nghiệp với bản hợp đồng đầu tiên năm 17 tuổi, Constance Jablonski gây chú ý với giới mộ điệu toàn cầu kể từ năm 2010 – khi trở thành gương mặt đại diện cho nhãn mỹ phẩm Estee Lauder, đồng thời khoác lên mình đôi cánh thiên thần của hãng nội y đình đám Victoria’s Secret lần đầu tiên. Chân dài 24 tuổi từng mơ ước trở thành vận động viên quần vợt chuyên nghiệp đã hấp dẫn các thương hiệu trong làng mốt nhờ đôi mắt hút hồn và vẻ đẹp quyến rũ tự nhiên. Cơ hội sải bước trên những sàn diễn danh giá bậc nhất như Dior, Gucci, Burberry cũng là bước đệm để Constance liên tiếp xuất hiện trên trang bìa các tạp chí tiếng tăm như Vogue, Harper’s Bazaar, Marie Claire… Người mẫu 9X còn để lại dấu ấn khó phai khi góp mặt trong chiến dịch quảng cáo của các nhà mốt lớn như Hermes, Alberta Ferretti, Dolce & Gabbana…

6-bieu-tuong-moi-cua-thoi-trang-phap-1

Tự nhận mình là một “tín đồ dịch chuyển”, thích du lịch cuồng nhiệt nên phong cách thời trang đơn giản, tiện cho việc hoạt động là lựa chọn hàng đầu của Constance. Quần jeans, áo phông, áo khoác và các loại giày bệt đều là những món đồ được chân dài ưu ái nhất.

6-bieu-tuong-moi-cua-thoi-trang-phap-2

Bên cạnh thành công trong sự nghiệp người mẫu, có phong cách thời trang ấn tượng, Constance Jablonski còn được yêu mến bởi sự thân thiện, tốt bụng khi thuộc số ít những quý cô trẻ tuổi chăm chỉ tham gia các hoạt động thiện nguyện. Hình ảnh đẹp toàn diện của nàng mẫu tài năng này đã và đang trở thành tiên phong cho thế hệ người trẻ không chỉ riêng phạm vi nước Pháp.

6-bieu-tuong-moi-cua-thoi-trang-phap-3

2. Stacy Martin
Bông hồng mang hai dòng máu Anh – Pháp gây tiếng vang khi đảm nhận phiên bản hồi trẻ nhân vật Joe – vai diễn của Charlotte Gainsbourg trong phim Nymphomaniac công chiếu năm 2013. Hình tượng một cô gái mới lớn với nội tâm biến động phức tạp là nền tảng để kiều nữ phát huy tài năng diễn xuất của mình, nhất là khi đề tài phim khá nhạy cảm, đòi hỏi nhiều cảnh quay táo bạo và cần những kinh nghiệm mà Stacy chớm bước qua tuổi 20 năm đó còn hạn chế. Song song với diễn xuất, mỹ nhân sinh năm 1991 cũng hoạt động với vai trò người mẫu. Cô là nàng thơ truyền cảm hứng cho thương hiệu Miu Miu khi tham gia chiến dịch quảng bá dòng nước hoa đầu tiên của thương hiệu này.

6-bieu-tuong-moi-cua-thoi-trang-phap-4

Xinh đẹp, kiều diễm, Stacy Martin còn sở hữu phong cách tinh tế không thua kém bất cứ fashionista nào. Luôn xuất hiện hoàn hảo tại các sự kiện thời trang lớn với trang phục thanh lịch, ấn tượng, Stacy hứa hẹn sẽ trở thành gương mặt đắt giá của làng mốt thế giới trong tương lai gần.

6-bieu-tuong-moi-cua-thoi-trang-phap-5

3. Marine Vacth
Cùng sinh năm 1991 như Stacy Martin và Constance Jablonski, nàng Isabelle nổi loạn của phim Young & Beautiful - Marine Vacth được đánh giá cao với phong cách thời trang cá nhân không ngừng biến hóa. Thay thế siêu mẫu Kate Moss làm gương mặt đại diện cho dòng nước hoa của Saint Laurent, Marine ghi điểm với những biểu cảm xuất thần và nét đẹp Pháp khiến công chúng ngẩn ngơ. Vị trí ghế đầu dành cho khách mời VIP tại các buổi trình diễn thời trang cũng phần nào chứng tỏ sức mê hoặc của Marine với các nhãn hàng lớn.

6-bieu-tuong-moi-cua-thoi-trang-phap-6

Đôi mắt buồn sâu thẳm và vẻ lạnh lùng tạo nên điểm khác biệt cho Marine Vacth. Đôi khi công chúng thấy nàng duyên dáng trong một mẫu đầm đen cổ điển, khi thì nàng chuyển mình với trang phục menswear mạnh mẽ. Và có lúc, Marine lại làm say đắm trái tim người hâm mộ bởi những thiết kế nữ tính, bồng bềnh khác lạ.

6-bieu-tuong-moi-cua-thoi-trang-phap-7

4. Lea Seydoux
Có gia thế vững chắc làm bệ phóng cho sự nghiệp, tuy nhiên trước khi được biết tới như là cháu gái của Jerome Seydoux – chủ tịch tập đoàn Pathe, và Nicolas Seydoux – chủ tịch hãng phim Gaumont, Lea Seydoux đã chinh phục được công chúng bởi vẻ đẹp trong sáng, lôi cuốn. Kiều nữ của phim Beauty & the Beast còn có cá tính và phong cách đời thường không khác nhiều so với nhân vật cô từng đảm nhiệm, rất tinh tế, nhẹ nhàng.

6-bieu-tuong-moi-cua-thoi-trang-phap-8

Nét đẹp duyên dáng, ngọt ngào của Lea khiến công chúng liên tưởng tới hình ảnh những nàng công chúa bước ra từ truyện cổ tích. Thần thái mơ màng như điểm thêm cho gu thời trang lãng mạn vốn có của Lea thấm đượm chất Pháp.

6-bieu-tuong-moi-cua-thoi-trang-phap-9

5. Clemence Poesy
Với gương mặt phảng phất nét đẹp cổ điển xen lẫn kiêu kỳ của những quý cô Pháp thời xưa, Clemence Poesy còn được biết tới qua vai diễn Fleur Delacour trong chuỗi phim nổi tiếng Harry Porter, hay nhân vật nàng Eva yêu kiều từ serie phim GossipGirl đình đám. Cô được giới mộ điệu đánh giá là “nàng thơ của mọi nàng thơ” Pháp.

6-bieu-tuong-moi-cua-thoi-trang-phap-10

Clemence hiếm khi vắng mặt tại các show thời trang lớn như Chloe, Chanel, Burberry… Khi thì cô diện váy áo đài các, lúc lại chọn những thiết kế mang cảm hứng vintage như trang phục họa tiết kẻ, chấm bi hay váy đen tuyền, trench coat… tham gia sự kiện. Một điểm đặc trưng làm nên nét riêng cho Clemence là cô rất hạn chế trang điểm. Nếu có make-up thì đó cũng sẽ là xu hướng tự nhiên, gần như để mặt mộc hoàn toàn. Cô ưa dùng các sản phẩm dưỡng da có thành phần thảo dược để chăm sóc và bảo vệ da mặt hơn là phụ thuộc vào đồ trang điểm.

6-bieu-tuong-moi-cua-thoi-trang-phap-11

Khi được hỏi về bí mật làm nên phong cách Pháp, Clemence từng trả lời tạp chí Elle rằng: “Có lẽ chỉ là được sinh ra ở Pháp” đã đủ để sở hữu mọi điều. Với cá nhân cô thì quần jeans chính là item không thể thiếu trong tủ đồ, đa số những bộ cánh của cô đều bắt đầu từ trang phục đơn giản này. Clemence cũng tìm thấy cảm hứng thời trang từ những thần tượng của cô là nhiếp ảnh gia Lee Miller hay nhà điêu khắc kỳ tài Niki de Saint Phalle. Họ là biểu tượng cho tâm hồn tự do và những ý tưởng giải phóng sự gò bó, là hình mẫu người phụ nữ thông minh, mạnh mẽ mà Clemence Poesy luôn muốn hướng đến.

6-bieu-tuong-moi-cua-thoi-trang-phap-12

6. Lou Doillon
Là con gái của huyền thoại Jane Birkin và đạo diễn Jacques Doillon, song Lou Doillon chưa từng núp dưới bóng của cha mẹ để phát triển sự nghiệp. Khởi đầu với diễn xuất trong Kung-Fu Master năm 1998 đóng cùng chị gái là nữ diễn viên Charlotte Gainsbourg, Lou Doillon sau đó còn thử sức với tác phẩm Carrément à l’Ouest do chính cha mình đạo diễn cùng nhiều bộ phim khác ông bấm máy. Với tài lẻ là sáng tác cũng như ca hát, Lou không ngại lấn sân sang cả lĩnh vực âm nhạc. Album đầu tay tựa đề Places đã đem về cho cô danh hiệu “Nghệ sĩ nữ xuất sắc” tại lễ trao giải Victoires de la Musique năm 2013. Ngoài ra, Lou còn được biết đến như là nàng thơ lâu năm của nhà mốt Givenchy, người mang lại cảm hứng sáng tạo cho nhiều bộ sưu tập của thương hiệu.

6-bieu-tuong-moi-cua-thoi-trang-phap-13

Cùng với trang phục menswear đặc trưng, Lou Doillon luôn nằm trong danh sách khách mời hàng ghế đầu của các ông lớn ngành thời trang, đặc biệt là các nhãn hàng danh giá từ Pháp như Chanel, Dior hay Givenchy. Thiết kế suit với phom dáng cứng cáp, những đôi giày brogue tiền thân là phụ kiện dành cho nam giới hay mái tóc rối rất “Parisian” đều là đặc điểm nổi bật mang đậm cá tính của Lou.

Ngọc Phạm

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
TạpChí Mỹ Phẩm © 2013. All Rights Reserved. Share on Blogger Template Free Download. Powered by Blogger
Top